CoronaThailand.com
กันยายน 21, 2014, 05:01:43 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บูชอาร์มช่วงล่างหลัง corona Exsior 1.6 auto AT190 มี 10 ตัว หรือ 12 ตัว ครับ  (อ่าน 3363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaiman100
บุคคลทั่วไป
เมื่อ: ตุลาคม 31, 2009, 06:48:03 am �

บูชอาร์มช่วงล่างหลัง corona  Exsior 1.6 auto  AT190 มี 10 ตัว หรือ 12 ตัว ครับ
ผมมองไปที่อาร์มหลังของรถผม  นับดู น่าจะเป็น 12 ตัว ( คือ 6 คู่ ซ้ายขวา )
โทรไปถามร้านขายอะไหล่ เขาว่ามี 10 ตัว ไม่ใช่ 12 ตัว

ท่านใดมีรหัสบูชอาร์มช่วงล่างหลัง ของยี่ห้อ RBI กรุณาบอกด้วยครับ
เพราะต้องการซื่อให้ถูกต้อง ซื้อให้ครบทุกชิ้น  ก่อนให้ช่างเปลี่ยนทีเดียวให้จบ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
thaiman100
บุคคลทั่วไป
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 08:16:19 pm �

วันนี้ไปทำช่วงล่างมาแล้วครับ
ซื้ออะไหล่เอง ที่วรจักร ยี่ห้อ RBI
บูชคานหลัง ใช้ในอาร์มเส้นที่มีเกลียวปรับศูนย์ล้อ  รหัส 48740-20080  ใช้ 4 ตัว  ราคาตัวละ 75 บาท
บูชคานหลัง ใช้ในอาร์มเส้นที่ไม่มีที่ปรับศูนย์ล้อ  รหัส  48725-20560  ใช้ 4 ตัว  ราคาตัวละ 75 บาท
บูชคอม้า รหัส   48725-20380  ใช้ 2 ตัว  ราคาตัวละ 80 บาท
บุชคอม้า ที่ติดกับชุดเบรคหลัง รหัส  48725-20360 ใช้ 2 ตัว  ตัวนี้หาไม่ได้ ผมให้ช่างใช้ 48725-20380 มาเจียรปีกทีตัวบูชออก ก็ใช้ได้เหมือนกัน

ถอดออกมา บูชทุกตัว เนื้อย่างยังดีอยู่เลยครับ แต่ไหน ๆ ก็ถอดแล้ว ก็เลยให้ช่างเปลี่ยนไปเลย
โดยเฉพาะ 48725-20380 และ 48725-20360  ยางยังนิ่มอยู่มาก  ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
แต่ตัวบูชคานหลัง ยางก็ยังดี แต่ออกแข็ง ๆ ไปหน่อย
บันทึกการเข้า
protectorgun
บุคคลทั่วไป
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 08:28:35 pm �

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
golf2428 Unloveable
If you can't pay Don't play
CoRoNa Thailand Member
ไก่ย่าง 5 ดาว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


.....


เว็บไซต์
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 09:07:54 pm �

ขอบคุณครับ เก็บเป็นข้อมูลก่อน เพราะจะยกเซ็ตหน้า-หลัง เหมือนกันครับ  Grin

ปล.สิบพัน..จะพอมั้ยเนี่ย  Tongue Tongue
แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2009, 09:10:12 pm โดย golf2428 Unloveable บันทึกการเข้า

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก     มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ

ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน    แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว
KruKob
ก๊วนชายแก่ๆ&โคโรน่าเก่าๆ แต่งไปเรื่อย เที่ยวไปเรื่อย 555+
CoRoNa Thailand Member
มันอยู่ในสายเลือด
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,808


ความสุขเล็กๆ ค่อยใหญ่ขึ้นๆ


ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 10:47:04 am �

ผมเพิ่งทำช่วงล่างมาไม่นานครับ แต่สังเกตได้ว่า ช่วงล่างหลังด้านขวา เวลาขับรถผ่านทางขรุขระ จะมีเสียงดังกุกกัก ไม่รู้ว่ามาจากบูชอาร์มหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ CORONATHAILAND ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ Grin

thaiman100
บุคคลทั่วไป
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 11:32:44 am �

ผมเพิ่งทำช่วงล่างมาไม่นานครับ แต่สังเกตได้ว่า ช่วงล่างหลังด้านขวา เวลาขับรถผ่านทางขรุขระ จะมีเสียงดังกุกกัก ไม่รู้ว่ามาจากบูชอาร์มหรือเปล่าครับ

สาเหตุที่ผมเปลี่ยนบูชช่วงล่างหลัง เพราะรถผมมีปัญหาเสียงดังเหมือนโลหะกระทบกันครับ  แต่ผมเป็นด้านซ้ายหลัง
แต่เปลี่ยนแล้ว เสียงก็ไม่หายไป
ผมตั้งคำถามเรื่องนี้ไว้ที่เรื่องนี้แล้วครับ  อาจมีคนเคยเป็นและแก้ปัญหาได้เช้ามาบอกวิธี
เบ้าโช๊คหลังเสีย รถมีอาการอย่างไรครับ Exsior AT190
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=57442.0
บันทึกการเข้า
Carina E
4A มันอยู่ในสายเลือด
Moderator
มือปั่นขยันโพส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,073



ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 08:32:15 pm �

ผมเพิ่งทำช่วงล่างมาไม่นานครับ แต่สังเกตได้ว่า ช่วงล่างหลังด้านขวา เวลาขับรถผ่านทางขรุขระ จะมีเสียงดังกุกกัก ไม่รู้ว่ามาจากบูชอาร์มหรือเปล่าครับ

เคสนี้ลองเช็คพวกลูกหมากกันโคลงนะครับ คิดว่าน่าจะหลวมนะ ถ้าดูด้วยตัวเอง ก็ลองง่ายๆ จับที่ลูกหมาก บิดซ้าย บิดขวา ดันๆดึงๆ ถ้ามันสามารถทำง่ายๆ ก็พังละคับ มันจะต้องแน่นมากๆ
บันทึกการเข้า

รับวางระบบคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก
รับวางระบบอินเตอร์เนทสำหรับหอพัก
alldreambox.com
thaiman100
บุคคลทั่วไป
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 10:34:41 pm �

ตอนที่รถผมมีปัญหา สิ่งแรกที่ผมเปลี่ยนก็คือ ลูกหมากกันโครง ใช้ของ 555 แท้  บูชยางกันโครงหลัง ใช้ RBI  และ โช๊คอัพหลัง ใช้ Toyota แท้ เลยครับ  แต่ไม่หายครับ

วันนี้ ผมไปซื้อเบ้าโช๊คหลังของ RBI มาแล้ว คู่ละ 800 บาท
ตอนแรกจะเอา Japa  ร้านเขาไม่มีของ
เดียวจะปลี่ยนตรงนีก่อน นัดศูนย์บริการไว้แล้ว วันอังคาร 24 
เมื่อเปลี่ยนแล้ว อย่างไร ผมจะแจ้งผลให้ทราบครับ ว่าหายไหม

หมายเหตุ  ผมเอาโช๊คอะไหล่มาลองใส่เบ้า RBI ดู
ผมคาดว่า น่าจะเป็นที่ตัวเบ้านี้ครับ
เพราะผมเห็นว่า แกนโช๊คที่เป็นเกลียวเพื่อใส่น๊อต มันจะฟิตแน่นกับรูที่เบ้ามาก
(รูเบ้า เขาทำไม่กลมไว้ด้วยครับ เพื่อรับกับแกนโช๊คที่มีบ่าไว้พอดี )
แต่ตัวที่ผมใช้อยู่ที่รถเป็นของมากับรถ  ผมจำได้ว่า รูแกนนี้มันจะหลวมนิดหน่อยกับรูเบ้า
พอรูแกนหลวม เมื่อวิ่งในทางไม่เรียบ แกนโช๊คจะสั่นไปตีกับตัวเบ้าที่เป็นโลหะครับ
เลยเกิดเสียงดังขึ้น  ผมอ่านใน Google เลยทราบมาว่า บางนี่ห้อ พวกรถยุโรป
แกนโช๊คที่ติดกับเบ้าจะมีลูกปืนใส่ด้วย เพื่อให้โช๊คหมุนได้เวลาที่รถวิ่ง ถ้าเป็นระบบลูกปื่น
จะแน่นอนกว่า   นี่แสดงว่า toyota ท่านลด cost เลยทำแค่ใช้แกนโช๊คขันน๊อต
อย่างเดียว   
บันทึกการเข้า
thaiman100
บุคคลทั่วไป
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 07:08:32 pm �

ไปทำมาแล้วครับ ให้อ่านรายงานที่นี่ได้เลยครับ

http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=58013.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!