Corona AT,ST 17X แนะนำเรื่องวางเครื่องใหม่

(1/10) > >>

protectorgun:
สำหรับ Toyota Corona AT,ST 17X (ท้ายแยก-หน้ายักษ์,ท้ายเต็ม-หน้ายิ้ม)

AT171 จะเป็น 4A-F คาร์บูเรเตอร์
ไม่ต้องดัดแปลงมาก แ่ท่นเครื่องใช้กันได้ ราคาไม่ทราบแล้วแต่ที่มาเครื่องและอู่ที่ติดตั้ง วายสายไฟ วางระบบ
4A-FE(1600),4A-GE(1600),4A-GZE(1600),5A-FE(1500),7A-FE(1800)

อีกทีก็แปลงแท่นเครื่องยนต์ (หรือถ้าเป็นรุ่น ST171 ก็ไม่ต้องดัดแปลงแท่นเครื่องยนต์)
4S (1800 CC.)FE
3S (2000 CC.)FE,GE,GTE
5S (2200 CC.)FE

หาเครื่อง  ดูสภาพ   ราคา
หาอู่   น่าเชื่อถือได้  ความเหมาะสมกับค่าแรง

SPEC. เครื่อง Toyota
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=2420.0

ใครใช้ 7A ยกมือขึ้น (ปัญหาเรื่องเครื่อง 7A-FE (twincoil))
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=1174.0

เครื่องยนต์บล๊อค 4A(1600),7A(1800)และอัตราทดเกียร์
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=35.0

สอบถามพี่น้อง เรื่อง AT-171 ที่วาง 3S หน่อยสิครับ
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=8087.0

เรื่องวางเครื่อง 3S-GE (ได้รุ่นไหนบ้าง ต้องทำอย่างไรบ้าง)
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=366.0

ข้อมูล 3S-GE กับ 3S BEAM(แดง ดำ) และ 3S-GTE
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=5261.0

--------------------------------------------------------

อยากทราบข้อมูลและความแตกต่าง ของ 3s gte nonair-flow ระหว่างของ เซลิก้า กับ MR2
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=1852.0

เรื่อง 3S-GTE กับ 3S BEAMS หรือ 4G-63T ช่วยแนะนำหน่อยครับ
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=4986.0

รบกวนถาม คนที่วาง 1MZ หน่อยนะคับ
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=3574.0

--------------------------------------------------------

TURBO [ระบบอัดอากาศ],เรื่อง Set Turbo กับเครื่อง N/A
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=21941.0

4a หรือ 7a มีใครเซ๊ทโบมั่งไม๊ฮะ ขอข้อมูลหน่อย
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=22531.0

3S-FE เซ็ตโบ กับ 3S-GE อันไหนวิ่งดีกว่ากันครับ ใครใช้ 3SFE+Turbo เข้ามาหน่อยครับ
http://coronacarclub.com/board/index.php?topic=571.0
 ;D

˜¤§now™Corona¤˜:
เครื่องที่ใช้ ตอนนี้เป็น ตัวไหนหรอครับ
ถ้า 4A-Fe ก็ เล่น 4A-Ge ถ้า 3S-Fe ก็น่าจะ 3S-Ge 

ประหยัดหรือป่าวไม่รุ้ ครับ อิอิ

T@R AT171:
ถ้าคุณขับ1600แล้วเน้นประหยัด ขับทางไกล บำรุงรักษาง่าย ราคาไม่แพง ผมบอกเลยว่า 4a-fe ครับ ฟันธง geก็กินกว่าคับ แถมจุกจิกมากกว่า หาอะไหล่ยากกว่า 4a-fe ใครก็ซ่อมได้ ไม่พังง่ายๆ เพราะแท็กซี่ใช้กัน ไม่งั้นแท็กซี่เค้าก็คงวางgeกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้วคับ

eicq:
ผมเพิ่งไปลงมา ใช้ 4A FE ดีครับ ราคาเบ็ดเสร็จ 30000 บ. แถวสุทธิสาร ตอนนี้เพิ่งใช้ยังไม่ถึงเดือน ยังไม่ได้ขับทางไกล ไม่มีปัญหาครับ ต้องลองอีกสักพักถึงจะฟันธงได้แต่เบื้องต้นถือว่าดีครับ อีกอย่างพอผมลงเครื่องเสร็จ ผมก็เอาไปติด LPG เลย แบบ Mixer ก็ประหยัดไปอีก เอาไปอีก 20000 บ. หมดงบพอดีครับ ต้องเก็บอีกนาน กว่าจะคุ้มทุน

T@O#Ayutthaya:
ถ้าเป็นบล็อก A ก็ง่ายครับ แทบไม่ต้องแปลงอะไรเลย

4A FE auto ราคาเครื่องประมาณ 20000 MT เพิ่มอีกประมาณ 2000 ครับ

7A FE (ผมใช้อยู่) ราคาเครื่อง A/Tประมาณ 22-23 ถ้า MT หายากครับ ราคาอาจถึง 27-28

สองรุ่นนี้เป็นประเภทประหยัดน้ำมันครับ ถ้าจะเล่นของหนัก ก็เป็นพวก 4A GE 20V ฝาเงินกับฝาดำ ที่ให้ม้าถึง 165 แรงม้า

หรือ ข้ามไปคบ 3S ก็ได้ แปลงจุดยึดแท่นเครื่องหน่อย ไม่ยากเย็นอะไร ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว

4A หาง่าย วางง่าย ช่างไทยชำนาญ อะไหล่มีเยอะ

ส่วน 7A ระบบไฟจุกจิก อะไหล่พอมี หลายตัวใช้กับ 4A ได้เลย

แต่แนะนำว่าช่างต้องมีประสบการณ์กับเครื่องตัวนี้ครับโดยเฉพาะระบบไฟ ช่างเก่งๆ ตายน้ำตื้นเยอะ

7A ได้ความสด เครื่องจะ ปี 97-98 มีระบบ VVT ด้วย (ไม่ได้เชียร์นะ ของผมทำมาจะปีแล้วยังไม่จบเลย  ;D)

ค่าวาง+วายริ่ง+ของเหลว+อะไหล่บางตัวที่เก่า ชำรุด ประมาณ 15000 ครับ

ลองเปรียบเทียบดูครับ เด่วคงมีอีกหลายท่านที่เก่งๆมาแนะนำ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป