CoronaThailand.com
ตุลาคม 22, 2014, 11:43:18 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รูปภาพและรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับโคโรน่า.!!!  (อ่าน 49628 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sevenstar
บุคคลทั่วไป
ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2009, 05:12:32 pm �

พอดีไปเห็นบางคัน เครื่องสามเอส เหมือนกัน แต่ตำแหน่งพวก สายไฟ กับ o2 เซนเซอร์ มันอยู่กันคนละจุด เลยถามช่างเค้าบอกว่าเป็นเครื่องตัว นอกใน แล้วเค้าบอกว่าตัวนอกเนี่ยดีกว่าอีก
จริงหรือเปล่าอย่างให้ท่านผู้รู้มาตอบเพื่อความกระจ่างหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
trex
วิทย์ CORONA บางปะอิน ครับ
CoRoNa CLUB MemBeR
พ้นรันอิน
***
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 107


ลิขิตแห่งฟ้า หรือจะสู้ มานะแห่งตน


ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2009, 05:58:06 pm �

มันดีกว่าตรงไหนหรอ
แต่ที่ต่างกันนะกล่อง ECU  ต่างแน่แต่ก็ช่างทำได้หมด ของผมก็เครื่องในไทย แต่ กล่องตัวนอก
ถ้าเครื่องใหม่ๆด้วยกันทั้งคู่ผมคิดว่าไม่น่าดีกว่ากันนะครับ
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2009, 08:08:20 am โดย CoRoNa@BOT บันทึกการเข้า
PaeKunG@CoRoNa_SF
!!!! TaKe IT EsAy !!!!
CoRoNa Thailand Member
มือปั่นขยันโพส
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,762


แค่เงาและผงธุลี


ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2009, 12:41:37 am �

http://www.mrcontrols.com/primers/power.htm

3s-GTE ครับ  ต้้องเก่งอังกฤษด้วยนะครับ  แปลมาเผื่อผมด้วย
บันทึกการเข้า

golf2428 Unloveable
If you can't pay Don't play
CoRoNa Thailand Member
ไก่ย่าง 5 ดาว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


.....


เว็บไซต์
ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 07:57:09 pm �

3S-GE BEAMS  (ซึ่งย่อมาจาก Breakthrough Engine with Advanced Mechanism System)  Grin
บันทึกการเข้า

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก     มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ

ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน    แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว
golf2428 Unloveable
If you can't pay Don't play
CoRoNa Thailand Member
ไก่ย่าง 5 ดาว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


.....


เว็บไซต์
ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2009, 02:45:34 am �


Comparison of MIVEC, VTEC and VVT

<a href="http://www.youtube.com/v/mgDdbrMh6bo&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/mgDdbrMh6bo&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>


Camshaft Sizes
2. gen 3SGE
In: 244deg, 8.5mm lift (timing 7/57)
Ex: 244deg, 8.5mm lift (timing 57/7)

2. gen 3SGTE
In: 236deg, 8.2mm lift (timing 8/4
Ex: 236deg, 8.2mm lift (timing 56/0)

3. gen 3SGE A/T
In: 240deg, 8.7mm lift (timing 7/53)
Ex: 240deg, 8.2mm lift (timing 53/7)

3.gen 3SGE M/T
In: 252deg, 9.8mm lift (timing 7/65)
Ex: 240deg, 8.2mm lift (timing 53/7)

3.gen 3SGTE
In: 240deg, 8.7mm lift (timing 7/53)
Ex: 236deg, 8.2mm lift (timing 50/6)

BEAMS 3SGE (Black or Red? I dont know)
In: 248deg, 8.56mm Lift
EX: 248deg, 8.31mm lift

Compression
2. gen 3SGTE
8.8:1

3. gen 3SGE A/T
10.3:1

3.gen 3SGE M/T
10.3:1

3.gen 3SGTE M/T
8.5:1

4.gen (RED BEAMS) 3SGE A/T
11:1

4.gen (RED BEAMS) 3SGE M/T
11:1

Gen 4 3S-GE (Redtop) :
Power - 200ps (197bhp) @ 7000rpm
Torque - 21kg-m (152ft.lb) @ 6000rpm
compression ratio - 11:1
Cam duration (IN/EX) - 256°/244° ( timing is -2~43/78~33 thats the vvti range)
Cam lift (IN/EX) - 10.5mm/9.2mm (53/11)
Valve diameter (IN/EX) - 34.5mm/29.5mm
Throttle body diameter - 65mm
Injector size - 340cc (going by the book, flow testing puts them at 315cc)
Notes - VVTI
แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2009, 02:48:01 am โดย golf2428 Unloveable บันทึกการเข้า

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก     มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ

ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน    แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว
sumo
มือใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 12:57:25 pm �

ผมอยากรู้ว่าเครื่องที่ผมใช้อยู่เป็นเครื่อง3sรุ่นไหนคับ กี่แรงม้า
 
http://upload.mwake.com/v3.php?id=u8/ibdhOCYoOg.JPG



3S-FE ครับ แรงม้าขึ้นอยู่กับปีของเครื่องครับ 134-145 แรงม้า ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 12:36:16 am โดย golf2428 Unloveable บันทึกการเข้า
golf2428 Unloveable
If you can't pay Don't play
CoRoNa Thailand Member
ไก่ย่าง 5 ดาว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


.....


เว็บไซต์
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 27, 2010, 11:42:21 am �

Toyota Motor Corporation has produced a wide variety of automobile  engines. The company follows a simple naming system for their modern engines:

   1. The first numeric characters specify the engine block's generation
   2. The next one or two letters specify the engine family
   3. The suffix (separated by a dash) specifies the features of the engine:


  Suffix                                                   Feature

    A                                                      Valvematic variable lift intake head
    B                                                      Twin SU-style side-draft carburetors
    C                                                      Carburated / California Emissions Controlled
    D                                                      Twin Downdraft carburetors
    E                                                      Electronic Fuel injection
    F                                                      Economy narrow-angle valve DOHC
    G                                                      Performance wide-angle valve DOHC
    H                                                      High compression like 9.8:1 (example: 5E-FHE) High pressure charged (example: 2L-THE)
    I                                                       Single-point fuel injection
    J                                                       Autochoke (Early models) or unknown pollution control
    L                                                       Transverse
    M                                                      Philippines' market (meaning unknown)
    N                                                      CNG fuel
    P                                                       LPG fuel
    R                                                       Low Compression (For 87 and below octane fuel)
    S                                                       Swirl intake (1980s)
   SE                                                      Direct injection (1990s)
    T                                                       Turbocharged
    U                                                       With Catalytic converter Japan-spec emissions
    V                                                       Common Rail Diesel Injection (D-4D)
    X                                                       Atkinson cycle (typically also indicates a Hybrid engine, as Toyota only uses the Atkinson cycle with hybrids)
    Z                                                       Supercharged


Note: Other manufacturers may modify the engine after it has left the Toyota factory but the engine still keeps the original Toyota designation. For example, Lotus added a supercharger to the 2ZZ-GE in some versions of the Lotus Elise and Exige but it is still labelled 2ZZ-GE, not 2ZZ-GZE.

For Example

* 4A-GE

4 - 4th generation engine in the A engine family
A - The Engine Family it is in
G - Wide-angle dual camshaft
E - Electronically Fuel Injected

* 22R-TEC

22 - 22nd Generation Engine In The R Engine Family
R - The Engine Family it is in
T - Turbocharged
E - Electronically Fuel Injected
C - California Emission Controlled


* Note: Toyota, in 1987, began assigning dual letter engine codes to some of the "engine family" categories in some engine lines, particularly six cylinder models. This can create potential confusion. Eg. 1UZ-FE - This is not a supercharged, narrow angle, fuel injected U-series engine, but a narrow angle, fuel injected UZ-series engine. Confusion is easiest to avoid when using the dash to separate between the engine series and its own characteristics: for instance, 1UZ-FE rather than 1U-ZFE
บันทึกการเข้า

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก     มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ

ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน    แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว
Daeng
มือใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 24, 2010, 08:35:26 am �

ขอบคุณนะครับสำหรับความรู้
ขอให้รวยๆๆๆๆๆ Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
tonnun
มือใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2010, 04:21:15 pm �

สุดยอด ได้ความรู้อีกเพียบเลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
taladkang
มือใหม่หัดโพส
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 11:19:34 am �

อยากรู้ 4a-fe ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!